Pages

Thursday, September 26, 2019

NTK Lek Chi lấy lại eo thon 'thần tốc' sau sinh

NTK Lek Chi lấy lại eo thon 'thần tốc' sau sinh

Lek Chi không ăn kiêng để có sữa nuôi con nhưng nhờ chăm vận động và dùng muối nóng chườm bụng cô đã giảm được 12 kg sau một tháng.

Thứ ba, 27/8/2019, 00:06 (GMT+7)

Lek Chi (tên thật: Lê Kim Chi, sinh năm 1983) - con gái duy nhất của cố nghệ sĩ Hồng Sơn không theo nghiệp diễn của bố mà theo đuổi đam mê thời trang, gây dựng thương hiệu váy cưới riêng từ năm 2010. Tháng trước, vợ chồng Lek Chi vừa đón chào đời.

Sau sinh một tháng, gia đình Lek Chi có chuyến du lịch biển, bà mẹ bỉm sữa mạnh dạn diện luôn bộ bikini màu cam nổi bật và khiến nhiều người bất ngờ bởi vóc dáng thon gọn cùng rãnh bụng hút mắt. Chia sẻ với Ngoisao.net , bà chủ thương hiệu váy cưới cho biết thời kỳ bầu bí cô tăng từ 45 kg lên 60 kg nhưng một phần nhờ cơ địa và chịu khó vận động nhẹ nhàng cả trước lẫn sau khi sinh nên hiện cô duy trì mức 48 kg.

Từ tháng thứ tư thai kỳ, Lek Chi đi bộ nhẹ nhàng và bơi sải khoảng 2 km mỗi lần.

Từ tháng thứ tư thai kỳ, Lek Chi đi bộ nhẹ nhàng và bơi sải khoảng 2 km mỗi lần.

Lek Chi khẳng định việc tập luyện là cả một quá trình, tốt nhất nên có kế hoạch từ trước khi mang bầu sẽ đỡ vất vả, dễ về dáng hơn. "Đối với cá nhân mình vì bơi lội đều trong nhiều năm nên dường như việc về dáng cũng khá nhanh, tự nhiên và nhẹ nhàng. Trong suốt quá trình mang bầu (trừ 3 tháng đầu phải giữ gìn thật kỹ) thì chủ yếu mình đi bộ, vẫn bơi sải nhẹ nhàng khoảng 2 km mỗi lần, làm việc, đi du lịch bình thường. Sau sinh vài ngày là mình đã đưa em bé đi dạo, phơi nắng. Đi bộ nhẹ nhàng giúp ra sản dịch nhanh hơn, co dạ con nhanh hơn, người cũng hoạt bát, thoải mái hơn là cứ ăn uống và ngồi ru rú trong phòng tối suốt ngày", bà mẹ hai con chia sẻ.

Về chế độ ăn, Lek Chi không ăn theo chế độ giảm cân nào mà chú trọng vào việc tiêu thụ đủ chất để có sữa nuôi con: "Mình vốn là người thích ăn rau, các loại hạt nên cũng góp phần không nhỏ giúp thực đơn ăn uống hàng ngày thêm lành mạnh". Quá trình bầu bí, cô không uống sữa bầu mà mỗi ngày đều uống 2 cốc sữa tươi cùng một lượng vừa phải sữa hạt. Hải sản, thịt bò, gà cùng các loại rau xanh, trái cây được tăng cường trong thời gian mang thai giúp em bé cứng cáp lại không khiến cơ thể mẹ bị tích mỡ.

Khác với hầu hết các bà mẹ thường sinh xong hoặc đến tháng thứ 4 mới dùng kem chống rạn da thì Lek Chi chăm sóc kỹ lưỡng ngay từ những ngày đầu thai kỳ: "Bầu cả 2 đứa mình đều bôi kem chống rạn da 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Cách một ngày mình lại dùng dầu argan hoặc olive thoa lên bụng sau khi tắm giúp da đàn hồi tốt, sau này khi co lại cũng nhanh và săn hơn. Sinh xong mình dùng nước gừng và nghệ hạ thổ bôi khắp người, mình thấy da mịn và lỗ chân lông cũng se lại hơn nhiều. Mình cũng dùng muối rang nóng trên chảo rồi bỏ vào túi chườm bụng hàng ngày, mỗi lần khoảng 30 phút. Muối nóng giúp co và săn da bụng rất hiệu quả. Sau khoảng 2 - 3 tuần mình mới dùng gen quấn bụng khi ngủ, chỉ quấn tầm 2 tuần là bụng đã lép kẹp rồi".

[Caption]jkik

Một tháng sau sinh, bà mẹ hai con lấy lại vóc dáng nóng bỏng và tự tin diện bikini.

Cuối cùng, Lek Chi thú nhận cô khá may mắn khi thuộc tuýp người có cơ địa dễ về dáng sau sinh: "Ngay cả khi không tác động hay chăm sóc gì thì vẫn có những người về dáng rất nhanh sau khi sinh, có người nhanh, có người chậm cũng có những người mất vài năm mà vẫn không thay đổi. Đó là do cơ địa mọi người khác nhau". Tuy nhiên, bà mẹ hai con khẳng định nếu không có cơ địa dễ giảm cân thì việc kiên trì với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học mỗi ngày hoàn toàn có thể giúp các bà mẹ bỉm sữa lấy lại vóc dáng thời son rỗi.

Thảo Nhi

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------